CÔNG TY LUẬT TNHH TRE VIỆT

TIN TRE VIỆT TRỌN GIÁ TRỊ
luattrevietbn@gmail.com
0989185188

Thủ tục mở cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini

03/09/2021
 272
Thủ tục mở cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini

Thành lập cửa hàng tiên lợi

Bạn có nhu cầu mở siêu thị mini hoặc cửa hàng tiện lợi để kinh doanh nhưng lại không biết các thủ tục như thế nào? Với đội ngũ chuyên viên pháp lý nhiều kinh nghiệm và chuyên nghiệp.  Luật Tre Việt sẽ chia sẻ cho các bạn các thông tin pháp lý liên quan đến điều kiện, thủ tục mở siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi qua bài viết dưới đây.

Ngoài điều kiện bắt buộc về mặt bằng,  thì cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn mở cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị mini phải chọn các loại hình đăng ký doanh nghiệp dưới đây để thành lập doanh nghiệp tiện cho việc kinh doanh:

  • Hộ kinh doanh cá thể
  • Doanh nghiệp tư nhân
  • Công ty TNHH 1 thành viên
  • Công ty TNHH 2 thành viên
  • Công ty Hợp danh
  • Công ty cổ phần.

Để thành lập hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp bạn cần:

  • Giấy đề nghi thành lập
  • Giấy tờ tùy thân của chủ sở hữu;

Và một số giấy tờ khác kèm theo tùy theo từng loại hình. Sau đó, nộp hồ sơ lên UBND cấp huyện hoặc Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch đầu tư. Trong thời gian từ 3 – 5 ngày sẽ nhận được kết quả.

Ngoài ra doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện về Giấy phép con để hoạt động trong chuỗi kinh doanh siêu thị mini và cửa hàng tiện ích.

1. Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP)

Căn cứ pháp lý:

 – Luật Luật an toàn thực phẩm 2010;

– Nghị định số 38/2012/NĐ-CP.

Hồ sơ bao gồm:

  •  Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;
  • Danh sách thực phẩm đăng ký kinh doanh;
  •  Bản sao có xác nhận của cơ sở Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư có ngành nghề kinh doanh thực phẩm;
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật (kèm theo sơ đồ của cơ sở);
  • Bản sao có xác nhận của cơ sở Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp kinh doanh thực phẩm;
  • Bản sao có xác nhận của cơ sở Giấy xác nhận đủ sức khoẻ để kinh doanh thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp kinh doanh;

Ngoài ra bạn cần đủ các điệu kiện về cơ sở vật chất theo quy định pháp luật.

Bạn nộp hồ sơ đến chi cục, cục an toàn thực phẩm hoặc Sở công thương.

Trong thời gian 5 ngày, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ được nộp. Sau khi xác nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan sẽ cử người xuống kiểm tra trực tiếp tại cơ sở để đảm bảo các điều kiện được cấp giấy phép.

Giấy phép được cấp có hiệu lực 3 năm và chủ cơ sở sản xuất phải cam kết thực hiện theo đúng quy định đề ra. Sau khi được cấp giấy, cơ quan chức năng sẽ cử người xuống kiểm tra thêm 1 lần nữa. Nếu cơ sở vi phạm quy định về sản xuất, kinh doanh sẽ bị thu hồi giấy phép được cấp.

2. Giấy phép bán buôn, bán lẻ rượu

Căn cứ Nghị định 105/2017/NĐ-CP:

Hồ sơ xin giấy phép bán buôn hoặc bán lẻ rượu gồm:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh bán buôn, bán lẻ sản phẩm rượu.
  • Bản cam kết về phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường do thương nhân tự cam kết
  • Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân xin giấy phép bán lẻ rượu(Lưu ý: có ngành nghề bán lẻ đồ uống có cồn, rượu, bia)
  • Văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng bán buôn, bán lẻ/hợp đồng đại lý bán buôn, bán lẻ với ít nhất một nhà cung cấp rượu, phân phối rượu.
  • Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân bán buôn rượu
  • Bản sao hợp lệ Giấy phép phân phối rượu, Giấy phép bán buôn rượu của thương nhân bán buôn rượu do Bộ công thương và Sở công thương cấp
  • Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân phân phối rượu(là thương nhân phân phối rượu cho thương nhân bán buôn rượu, có tên trong giấy phép bán buôn rượu).

Bạn nộp 01 bộ hồ sơ tới Phòng Công thương thuộc UBND cấp huyện.  Trong thời hạn 10 ngày, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, thẩm định và cấp giấy phép. Trường hợp từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Giấy phép bán lẻ rượu có thời hạn: 05 năm

3. Giấy phép bán lẻ thuốc lá

Căn cứ Nghị định số 67/2013/NĐ-CP

Hồ sở xin giấy phép bán lẻ thuốc lá bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ (hoặc đại lý bán lẻ)
  •  Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận mã số thuế;

     *  Bản sao các văn bản giới thiệu, hợp đồng mua bán của các doanh nghiệp bán buôn sản phẩm thuốc lá;

  • Hồ sơ về địa điểm kinh doanh.

Nộp hồ sơ đến Phòng Công Thương cấp huyện nơi cửa hàng hoặc siêu thị của bạn mở. Thời hạn cấp: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp phép xem xét và cấp giấy phép mua bán sản phẩm thuốc lá.

4. Dịch vụ tư vấn mở cửa hàng tiện lợi của Luật Tre Việt

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn xin cấp phép, Luật Tre Việt cam kết cung cấp dịch vụ tư vấn và xin mở siêu thị mini cho doạnh nghiệp hiệu quả, nhanh chóng, các công việc của chúng tôi bao gồm:

  • Tư vấn cho khách hàng những nội dung quy định pháp luật liên quan
  • Thẩm định, đánh giá cơ sở và các điều kiện hiện có của khách hàng;
  • Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ cần thiết cho việc thành lập và xin giấy phép;
  • Soạn thảo hoàn thiện các văn bản là thành phần của hồ sơ cho khách hàng;
  • Đại diện nộp hồ sơ tại Cơ quan nhà nước và thúc đẩy để hoàn thành kết quả đúng thời gian đã cam kết;
  • Bàn giao kết quả công việc tới khách hàng: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/ đăng ký hộ kinh doanh và giấy phép đủ điều kiện kinh doanh các sản phẩm trên. 
Bài viết cùng chuyên mục

Bản đồ

Luật sư sẽ liên hệ lại với bạn ngay lập tức khi nhận được lịch

Danh mục

Bài viết nổi bật

. .